image banner
UBND thị trân Nam Giang Thị trấn Nam Giang tổ chức Lễ tiễn thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc Lượt xem
Lượt xem: 50

Thị trấn Nam Giang vừa tổ chức Lễ tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

anh tin bai

Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024, ngay từ đầu năm, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn Nam Giang đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trong đó đã tập trung đẩy mạnh công tác quán triệt, tuyên truyền Luật NVQS, quyền và nghĩa vụ của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ quê hương, đất nước và các chính sách hậu phương quân đội. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về công tác quân sự quốc phòng. Bên cạnh đó, Ban CHQS thị trấn đã tổ chức rà soát, phúc tra, nắm chắc nguồn nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; đồng thời, xác định đúng các đối tượng tạm vắng, tạm trú và các đối tượng trong diện tạm miễn, tạm hoãn gọi nhập ngũ trong năm theo Luật NVQS, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật. Quan các đợt khám sơ tuyển, khám tuyển, Thị trấn Nam Giang đã có 27 thanh niên đủ điều kiện về sức khỏe, trình độ văn hóa, tư tưởng đạo đức sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

anh tin baiĐồng chí Cao Xuân Nghị- Quyền Chủ tịch UBND thị trấn, Chủ tịch Hội đồng NVQS thị trấn Nam Giang
 công bố Quyết định giao chỉ tiêu của Chủ tịch UBND huyện 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Công- Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Nam Giang đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các ban, ngành, đoàn thể, các TDP, các thành viên Hội đồng NVQS trong triển khai và thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024. Trong những năm qua, phát huy truyền thống quê hương, các thế hệ thanh niên thị trấn Nam Giàn đã tiếp tục hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, hàng năm đều hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.

anh tin baiĐồng chí Nguyễn Thành Công- Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Nam Giang phát biểu tại buổi Lễ

Đồng chí cũng nêu rõ Quân đội là môi trường lớn của thanh niên, là niềm mơ ước và mục tiêu vươn tới của không ít thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và BVTQ. Được học tập và rèn luyện trong quân đội là niềm vinh dự, tự hào là trách nhiệm của thanh niên. Hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ, người chiến sỹ công an nhân dân luôn là tấm gương sáng cho mọi thế hệ thanh niên noi theo. Vì vậy các đồng chí tân binh được nhập ngũ lần này coi đây là vinh dự của bản thân trước gia đình, quê hương và xã hội. Do đó dù trong bất kỳ điều kiện hoàn cảnh nào cũng phải đoàn kết, tự giác tu dưỡng, rèn luyện vươn lên  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương là những hạt nhân , những cán bộ ở cơ sở tiếp tục cùng với cán bộ và nhân dân xây dựng quê hương Nam Giang ngày càng giàu đẹp.

anh tin baiĐại diện tân binh hứa hẹn trước lúc lên đường bảo vệ Tổ quốc

Để kịp thời động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, tại Lễ tiễn Thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc, UBND thị trấn Nam Giang tổ chức tặng hoa và 12 sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng/sổ cho các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ngoài ra, địa phương cũng đã đến từng gia đình có tân binh đi nhập ngũ để thăm hỏi, động viên để họ yên tâm góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai
anh tin baiThị trấn Nam Giang tặng quà, sổ tiết kiệm động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Thị trấn Nam Giang - Nam Trực
Địa chỉ: Thị trấn Nam Giang - huyện Nam Trực- tỉnh Nam Định
Email: ttnamgiang.ntc@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang